[Fanfic|Edited] Bác sĩ, tớ có bệnh! (ChanBaek / Đoản)

(Fic edit chưa được sự đồng ý của tác giả vui lòng không đem ra ngoài)

Bác sĩ, tớ có bệnh!

Author: 九九

Editor: Luna

“Bác sĩ Baek! Tớ có bệnh!”

“Tôi họ Byun!”

Byun Baek Hyun cảm thấy có lẽ gần đây trên người có gì đó không sạch sẽ, phải bớt chút thời gian đi chùa lễ bái mới được.

Cậu đẩy người cao to om sòm kia ra khỏi cửa, coi như không nghe thấy mấy câu không có y đức vân vân của hắn, khóa trái cửa lại.

“Bác sĩ không khám cho bệnh nhân sao?”

“Người giả vờ bệnh hãy cút đi.”

“Cậu không khám làm sao biết tớ không có bệnh!”

“Đúng, cậu có, nhưng cậu đi nhầm chỗ rồi, khoa tâm thần ở tầng 11 tòa nhà đối diện.”

“Bác sĩ Baek cậu muốn ăn gì tớ làm cho cậu!”

Byun Baek Hyun siết chặt nắm đấm có chút run rẩy, “Con mẹ nó tôi họ Byun!”

Một tiếng rống to tựa hồ dọa người bên ngoài, im lặng vài phút đồng hồ, Byun Baek Hyun rốt cục cũng thở phào nhẹ nhõm, xoay tay nắm mở cửa, nhưng ai ngờ cánh cửa lại bị đẩy mạnh ra, đập thẳng vào mặt Byun Baek Hyun.

“Bác sĩ Baek cậu thích ăn dưa hấu không tớ có thể làm cho cậu. . .Người đâu rồi?” Thanh âm hưng phấn mang theo một cơn gió thổi vào, người cao to cầm lấy tay nắm cửa có chút ngơ ngác, người đâu rồi?

“. . . Park Chan Yeol. . . tôi đ. . .” Phía sau cửa truyền đến thanh âm yếu ớt.

Câu nói kế tiếp bị dừng lại vì bác sĩ Byun ngất xỉu.

 

Park Chan Yeol bất an đi tới đi lui, vẻ mặt buồn thiu, thỉnh thoảng còn lấy hai tay che mặt.

“Không nấu cơm thì cút ra ngoài đi, chướng mắt.” Do Kyung Soo thật sự chịu không nổi cái người cao to này đi qua đi lại trong phòng bếp.

“Cậu nói xem, tớ còn hy vọng không.” Park Chan Yeol dừng lại, nghiêng đầu nhìn Do Kyung Soo.

Hắn đổ thịt băm lên trên mì, phất phất tay ý bảo người bên cạnh mang đi, “Hy vọng? Tình trạng này của cậu không phải là tuyệt vọng rồi sao?”

“Nói thật, bác sĩ Baek quá khó thu phục.” Park Chan Yeol gật đầu, lấy tay sờ cằm ra vẻ trên thế giới này tớ là người hiểu rõ cậu ấy nhất.

Do Kyung Soo cười lạnh, “Cũng khó trách, ngay cả họ của người ta còn không nhớ được, lại còn dùng cửa đập người ta bất tỉnh.”

Park Chan Yeol tặc lưỡi, không thể phản bác, “Tớ cũng đâu có cố ý, ai mà biết được cậu ấy đang đứng ở đó.”

Gân xanh trên đầu Do Kyung Soo nổi lên, thật không biết phải làm sao với người này bây giờ, lặng lẽ thương xót cho bác sĩ Baek.

Lại nói rốt cuộc là tại sao chuyện này lại phát triển thành như vậy, Do Kyung Soo có quyền lên tiếng, nhưng dù sao hắn cũng không định tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình.

Thật ra rất đơn giản, cái người to con thoạt nhìn rất ngu ngốc này là bếp trưởng của nhà hàng cơm tây, một ngày trong truyền thuyết bác sĩ Baek đến nhà hàng này ăn cơm, bởi vì không hợp khẩu vị nên đòi gặp bếp trưởng, Park Chan Yeol nghe thấy vậy thì rất không vui, đồ ăn hắn làm chưa từng có ai không hài lòng, hùng hổ xông ra nhưng khi nhìn thấy người lại lúng túng, nói sến súa thì là vừa gặp đã yêu, nói hoa mỹ thì là bị tình yêu gõ cửa.

Đáng tiếc là chỉ gõ mỗi cánh cửa bên Park Chan Yeol.

Từ sau hôm đó bắt đầu không ngừng quấy nhiễu, Do Kyung Soo cảm thấy rất thần kỳ khi Park Chan Yeol có thể biết được chỗ làm của Byun Baek Hyun, nhưng chỉ dừng lại ở mức độ thấy thần kỳ đó thôi. Dù sao thì người lén lút theo dõi người khác rồi bị chó hoang cắn đúng là không nhiều lắm.

Bởi vì phải tiêm vacxin phòng dại nên quang minh chính đại quấy rầy Byun Baek Hyun vài lần, sau đó Park Chan Yeol không có lý do để đến nữa, nhưng hai chữ từ bỏ làm gì xuất hiện trong từ điển của một người mặt dày như hắn.

Do Kyung Soo bày tỏ sự khâm phục, dù sao thì ngày nào cũng gõ cửa phòng khám nhà người ta hô mình có bệnh, người như vậy cũng không nhiều lắm.

Nếu như còn có thể tính thêm cả chuyện bị bác sĩ đánh, vậy thì quả thực là một trong năm mươi chuyện khó tin của đời người, Do Kyung Soo bày tỏ sự kính trọng với chuyện này.

Một từ thôi, lợi hại.

Quan trọng là, cậu làm phiền lâu như vậy nhưng bác sĩ Baek người ta hoàn toàn không có động tĩnh gì, cho dù đánh bao nhiêu lần vẫn không nương tay, vẻ mặt đánh người kia, quả thực giống như giết heo, Do Kyung Soo đã từng lén lút trốn ở một góc nhìn trộm.

Park Chan Yeol cả ngày thề thốt nói muốn hạ gục bác sĩ Baek nhưng chưa bao giờ thực hiện được.

“Cho nên tớ nói cậu không thể nhớ được tên người ta sao!” Do Kyung Soo đập vào gáy Park Chan Yeol, “Người ta họ Byun! Tên Byun Baek Hyun!”

“Cậu không cảm thấy cậu ấy bé bé trắng trắng rất đáng yêu sao! Bác sĩ Baek! Rất đáng yêu!” Park Chan Yeol trừng mắt xoa gáy giải thích.

Vừa dứt lời lại bị đập thêm một cái nữa vào gáy, “Đừng nói nhảm, cậu có làm bánh dâu tây không, bác sĩ Byun còn đang nằm trên giường bệnh kia kìa.”

“Làm làm làm, tớ lập tức mang tới cho bác sĩ Baek.”

 

Byun Baek Hyun thật sự rất phẫn nộ, xem ra nghiệp chướng này cho dù có lễ bái bao nhiêu lần cũng không thể đuổi đi.

Đây rốt cuộc là đã chọc vào thần tiên nào mà lại thả một chướng ngại vật to đùng trên đường đời của mình thế này?

Cậu khẽ sờ lên trán, a. . . đau quá.

Tên Park Chan Yeol đó, đúng là, ngu xuẩn!

Tình cảm vốn phải do sự tự nguyện của hai bên mới có thể cùng một chỗ, không thể cưỡng cầu, dưa xanh hái thì không ngọt, nhưng hình như Park Chan Yeol căn bản không hiểu đạo lý này, chăm chăm xông về phía trước, nào biết người khác có thích hắn hay không!

Byun Baek Hyun thừa nhận tính hướng của mình không phải phụ nữ, nhưng để một người ngu ngốc như vậy theo đuổi thì mình cũng hoàn toàn không có hứng thú.

Ừm, không phải hoàn toàn, là có chút.

Cũng không phải là chán ghét, chỉ là Park Chan Yeol dùng phương thức quá khích khiến cậu thật sự không chấp nhận được.

Sờ lên trán một lần nữa, hít một hơi khí lạnh, hắn mở cửa cũng mạnh thật!

“Bác sĩ Baek! Tớ mang bánh dâu tây cho cậu này!”

Nhắc tào tháo, tào tháo đến, còn chưa đến mấy phút đồng hồ, thanh âm tràn trề sức sống kia lại vang lên.

Byun Baek Hyun thậm chí còn không có cả hơi sức để sửa lại họ của mình nữa.

Lườm một cái, Byun Baek Hyun không có ý định nói chuyện cùng hắn.

Park Chan Yeol cầm hộp bánh đặt lên tủ đầu giường, cẩn thận mở ra, đẩy đến trước mặt Byun Baek Hyun, “Bác sĩ Baek không phải cậu thích ăn dâu tây sao, tớ đích thân làm cho cậu đấy, ăn thử đi!”

Thấy Byun Baek Hyun không nói gì, Park Chan Yeol liền ghé sát vào để nhìn trán Byun Baek Hyun, “Sao lại sưng to như vậy! Bác sĩ Baek cậu có đau không, để tớ thổi cho cậu nhé?”

Chu miệng lên còn chưa kịp thổi đã bị Byun Baek Hyun đẩy ra, “Không biết phải nói bao nhiêu lần cậu mới hiểu tôi họ Byun, thật sự đây là lần cuối cùng, sau này đừng tới nữa, tôi thấy rất phiền, cậu rất phiền!”

Cánh tay định cầm lấy bánh gato của Park Chan Yeol chợt sững lại, quay đầu nhìn khuôn mặt bực bội của Byun Baek Hyun, hai cánh tay cứ như vậy buông thõng xuống, “. . .Hóa ra bác sĩ Baek thấy rất phiền. . . vậy tớ. . .”

Park Chan Yeol đứng dậy, tựa hồ có chút bị đả kích, “Tớ đi đây.”

Byun Baek Hyun trợn mắt nhìn Park Chan Yeol chậm rãi rời khỏi phòng bệnh, có chút bất ngờ, cái tên không biết thể diện này, cư nhiên lại có thể đi như vậy?

Đột nhiên có chút hoảng hốt, cậu ngồi dậy, nhìn bánh dâu tây trên tủ đầu giường, chỉ có một lớp kem rất mỏng, cậu không thích ăn kem, mỗi lần đều gạt lớp kem thật dày xuống, hắn cư nhiên lại có thể nắm rõ được sở thích của mình như vậy.

Byun Baek Hyun cầm lấy bánh dâu tây, xúc một thìa cho vào miệng, mùi thơm của dâu tây tràn ngập.

Có phải mình đối xử với hắn hơi quá đáng rồi không?

 

Đã ba ngày rồi, Byun Baek Hyun xoay bút trong tay, có chút bất an.

Đây là lần đầu tiên, ba ngày rồi Park Chan Yeol không tới gõ cửa phòng khám hô mình bị bệnh, thanh âm vốn cảm thấy ồn ào lại biến thành rất muốn nghe.

Chắc mình cũng có bệnh rồi, Byun Baek Hyun lắc lắc đầu, cảm thấy suy nghĩ của mình có chút buồn cười, không thể nào, cư nhiên lại nghĩ đến tên đại ngốc kia?

Sao có thể, Byun Baek Hyun cười xua tay.

Nhưng khi cậu đứng ở cửa nhà hàng thì cười không nổi nữa, tại sao mình lại tới đây?

“Chào mừng quý khách. . .” Do Kyung Soo tiếp đón như mọi khi, nhưng khi ngẩng đầu lên nhìn thấy Byun Baek Hyun thì cổ họng nghẹn lại, nói không nên lời.

“Xin chào, xin hỏi Park Chan Yeol. . . có ở đây không?”

Do Kyung Soo mở to hai mắt gật đầu, lấy tay chỉ về phòng bếp phía sau, “Cậu. . . cậu tìm hắn có chuyện gì?”

Do Kyung Soo đã cảm thấy mấy hôm nay Park Chan Yeol có gì đó không đúng, ít nói hơn cũng không chạy đến phòng khám của Byun Baek Hyun mỗi ngày nữa, thật là kỳ quái, chẳng lẽ đã bị cái gì đó kích động? Thật sự muốn từ bỏ bác sĩ Baek?

Byun Baek Hyun đảo mắt thật sự là không còn mặt mũi nào nữa, “Tôi. . . tôi tới trả tiền bánh dâu tây hôm trước, tôi không thích thiếu nợ người khác.”

Nói xong chính cậu cũng cảm thấy mặt đỏ ửng, nói cái gì vậy, muốn tự tát mình một cái quá.

Do Kyung Soo cau mày, thế này là sao, “Cậu ngồi đi, tôi đi gọi hắn.”

Byun Baek Hyun gật đầu, có chút thấp thỏm ngồi xuống, được vài giây lại bắt đầu phiền muộn, tại sao lại tới đây!

Có chút lo lắng rung chân, ánh mắt vẫn luôn hướng về phía phòng bếp, một lát sau cánh cửa đột nhiên mở ra, thiếu chút nữa Byun Baek Hyun đã nhảy dựng lên, nhìn thấy Do Kyung Soo đi ra thì có chút thất vọng.

“Chan Yeol nói hắn không muốn gặp cậu, nếu bác sĩ Baek không tới ăn cơm thì đi về đi, hắn nói bánh gato kia là lần cuối cùng hắn mời cậu ăn.”

Cái gì? Byun Baek Hyun nghe thấy vậy liền bốc hỏa, không muốn gặp mình? Lại còn lần cuối cùng?

Cậu giận dữ đứng dậy đẩy Do Kyung Soo ra đi vào phòng bếp, Park Chan Yeol chuẩn bị chết đi!

Quả nhiên, vừa đẩy cửa ra liền trông thấy vóc dáng cao ráo ấy đưa lưng về phía mình không biết đang làm gì, Byun Baek Hyun cũng không khách sáo, tiến lên túm lấy tay Park Chan Yeol kéo một cái, người nọ không phòng bị xoay người lại, vẻ mặt hoảng sợ, sau khi nhìn thấy Byun Baek Hyun còn trợn mắt to hơn.

“Cậu nói cái gì? Không muốn gặp tớ? Trước kia cậu hăng hái lắm cơ mà! Chỉ một chút đả kích như vậy đã từ bỏ rồi sao? Lại còn lần cuối cùng? Tớ không đồng ý! Dựa vào cái gì chứ, trước đây cậu quấy rầy tớ nhiều như vậy nói lần cuối cùng thì là lần cuối cùng à! Nực cười! Tớ cho cậu biết, không thể được!”

Park Chan Yeol sững sờ không phản ứng kịp, bác sĩ Baek vừa nói gì cơ?

“Tớ. . . tớ nói cái gì lần cuối cùng?” Park Chan Yeol do dự nửa ngày cuối cùng cũng mở miệng.

Do Kyung Soo cười trộm đóng cửa phòng bếp lại, yes, mình có công lớn rồi, cảm ơn tớ đi Park Chan Yeol, không cần nhiều đâu, hai ngày nghỉ là được rồi.

“Còn nữa, bác sĩ Baek sao cậu lại tới đây!” Trên mặt lập tức trở nên mừng rỡ, để trái cây trong tay xuống, giữ lấy vai Byun Baek Hyun.

“Hả?” Lần này đến lượt Byun Baek Hyun ngơ ngác, người này đang diễn cái gì vậy.

“Bác sĩ Baek cậu nhớ tớ nên mới tới thăm tớ sao!”

“Mấy hôm nay tớ bận nghiên cứu món mới cho cậu nên không đi tìm cậu được!”

“Bác sĩ Baek trán cậu thế nào rồi, còn đau không?”

“Bác sĩ Baek những lời cậu vừa nói. . . là có ý gì?”

Park Chan Yeol cười tủm tỉm, giữ lấy vai Byun Baek Hyun lắc qua lắc lại, người nọ có chút choáng váng muốn giãy ra.

“Bác sĩ Baek cậu cũng thích tớ đúng không.”

Byun Baek Hyun ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn đôi mắt lấp lánh của Park Chan Yeol, cư nhiên lại bị cứng họng.

Là thích sao, là thói quen mới đúng, quen với việc mỗi ngày đều bị hắn làm phiền, quen với việc hắn mở miệng ra là bác sĩ Baek, quen với nụ cười ngây ngốc của hắn.

Nhưng thói quen một ngày nào đó cũng sẽ biến thành thích.

Là thích sao, Byun Baek Hyun có chút mơ hồ, mình thích hắn?

Park Chan Yeol thoạt nhìn rất hưng phấn, xoay người cầm lấy một đĩa bánh ngọt giơ đến trước mặt Byun Baek Hyun, “Đặc biệt làm cho cậu, bánh dâu tây không có kem, thích không bác sĩ Baek, muốn nếm thử không bác sĩ Baek, tớ thật sự đã nghiên cứu rất nhiều cách làm, ví dụ như cái này bác sĩ Baek, có thể ăn cả quả dâu tây, cậu xem như thế này. . .”

Park Chan Yeol vừa mới cắn cả quả dâu tây liền thấy Byun Baek Hyun tiến tới, càng ngày càng gần, gần đến mức tim muốn ngừng đập.

Thình thịch, cậu ấy đứng cách vài cm.

Thình thịch, cậu ấy há miệng ra.

Thình thịch, cậu ấy cắn đi nửa kia của quả dâu tây.

Trái tim dường như, không nghe lời.

“Ừm, rất ngọt.” Byun Baek Hyun cười khóe mắt cong cong, là thích a, đối với tên đại ngốc này.

“Bác. . .bác sĩ Baek. . .”

“Tớ họ Byun.”

“Hu oa a a a a a a! Kyung Soo ơi tớ với bác sĩ Baek bobo rồi!. . .A!”

Byun Baek Hyun hung hăng giẫm lên chân Park Chan Yeol, “Đã nói tớ họ Byun mà đồ ngốc này!”

 

Có lẽ tình yêu chính là bất ngờ như vậy, không biết một ngày kia sẽ đột nhiên thay đổi thái độ, thay đổi tình cảm đối với người nào.

Biến thói quen thành thích, đem thích hòa vào từng phần cơ thể.

Hạnh phúc, chỉ đơn giản như vậy thôi.

“Bác sĩ Baek cậu có muốn ăn mỳ Ý tràn ngập tình yêu không?”

“Rõ ràng chỉ là mỳ Ý nhiều sốt cà chua thôi mà? Còn nữa tớ họ. . .”

“Byun! Yes, trả lời đúng rồi, có thưởng không, bobo một cái đi!”

“Bô cái xô nhà cậu, khốn kiếp!”

——END——

 

 

Một suy nghĩ 9 thoughts on “[Fanfic|Edited] Bác sĩ, tớ có bệnh! (ChanBaek / Đoản)

  1. Pingback: [Tổng hợp] List fic ChanBaek hay – ECT 客栈

  2. Pingback: [Tổng hợp] List fic ChanBaek hay – Thành Thiên Cư

Bình luận về bài viết này